โน๊ตบุ๊คสายทำงานที่มีราคาสบายกระเป๋า

ASUS Vivobook 15 x5O5ZA แน่นอนแล้วละว่าหลายคนก็คงจะคุ้นชื่อกันมาเป็นอย่างดีเพราะว่าตัวนี้นั้นมันเป้นตัวที่สามารถตอบโจทย์ได้ดีอย่างสายทำงานโดยเฉพาะเลย

สำหรับรุ่นนี้แต่ถ้าจะถามถึงเรื่องของการเล่นเกมนั้นรุ่นนี้เอซุส วีโว่บุ๊คเองก็ไม่ใช่ย่อยสำหรับในเรื่อของการเล่นเกมไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเกมออฟไลน์ เกมออนไลน์อะไรแบบนี้รุ่นนี้ก็สามารถเล่นได้ใช้งานได้เลยทีเดียวแต่ก็อย่าเล่นจนหักโหมจนเกินไปและก็มาว่ามันว่าทำไมมันไม่เหมือนที่โฆษณาเอาไว้แต่คุณเองก็อย่าลืมว่ามันเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานแต่อย่างไรเราก็มาดูสเปดกันก่อนเลยดีกว่าว่ารุ่นนี้มันจะให้อะไรมาบ้าง

สำหรับรุ่นนี้จะมีหน้าจออยู่ที่15.6นิ้วความละเอียดจะอยู่ที่Fll HD+แต่ก้ยังเป็นอีกหนึ่งรุ่นนี้เลย

ที่ถือว่าได้ให้น้ำหนักมาเบามากๆเพราะว่ารุ่นนี้จะมีน้ำหนักแค่เพียง1.6กิโลกรัมแค่ถือมือเดียวก็ยังได้เลยการดีไซน์นั้นก็จะเรียบๆหรูๆสไตล์ ASUS Vivobookนั่นเองและในส่วนของเรื่องการทำงานรุ่นนี้นั้นก็จะมาพร้อมกับตัวCPUเป็นAMD ryzen2200u

ซึ่งบางคนก็ถามCPUตัวนี้มันจะแรงไหมแต่ก็ต้องบอกได้เลยว่ามันอยู่ในเกนปานกลางในส่วนของการเล่นเกมก็ถือว่าใช้ได้แต่มันอาจจะไม่แรงมากส่วนการทำงานในเรื่องของการตัดต่อมันก็อาจจะมีกระตุกบ้างมีอะไรบ้างแต่ว่าเราก็ต้องมาดูว่ามันเสริมอะไรมาบ้างรุ่นนี้จะมาพร้อมกับการ์ดจอAMD Radeon RX Vega3 ซึ่งตัวนี้นั้นมันอาจจะไม่แรงมากแต่ว่ามันก็ถือว่าใช้ได้ในเรื่องของการทำงานและก็ยังมีส่วนในเรื่องของการเล่นเกมแต่ว่ามันอาจจะไม่เร็วเหมืนรุ่นอื่นๆ

เพราะว่ารุ่นนี้ยังให้สตอเรจมาเป็นตัวฮาร์ดดิสก์HDD 1Tปกติมันก้อาจจะไม่ได้แรงมากเหมอนกับตัวที่เป็นรุ่นSSDก็อันนี้เราก็ค่อยไปเปลี่ยนกันเอาเองละส่วนตัวของแรมนั้นก็จะอยู่ที่ประมาณRam 4GB ในส่วนของแรมนั้นก็จะอยู่ที่ค่าธรรมดาเท่านั้นเหมาะแก่สายทำงาน และ งานด้านพวกตัดต่อ

หรือใครที่อยากจะเพิ่มหรือจะเปลี่ยนสเปคที่ตัวเรานั้นชอบอันนี้ก็จะต้องไปเปลี่ยนเอาเองและถ้าเป็นสยเล่นเกมมันก็อาจจะมีกระตุกบ้างแต่ก็อย่ามาโทษตัวโน๊ตบุ๊คว่ามันดีต้องดูด้วยว่ามันไม่เหมือนกับรุ่นอื่นๆแต่อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊คตัวนี้ก็จะมีราคาอยู่ที่ประมาณที่สบายกระเป๋าของคุณอย่างแน่นอนราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่10,900บาทเท่านั้นเอง

ต้องบอกเลยว่าตอนนี้ยังเป็นช่วงโปรโมชั่นของแอดไวซ์ลดราคามาเยอะมากจากตัวเดิมอย่างเช่น14,900บาทแต่ตอนนี้ลดลงไปตั้ง4000บาทเหลืองแค่เพียง10,900เท่านั้นเอง